【nổ hũ đổi thưởng club】PNJ đạt lợi nhuận 1.340 tỷ đồng sau 9 tháng

khám phá2023-12-06 01:39:3918222

Ngày 24/10,đạtlợinhuậntỷđồngsauthánổ hũ đổi thưởng club Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, Riêng quý III, đơn vị ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.918 tỷ đồng (giảm nhẹ 6,1% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 253 tỷ đồng (tăng 0,4% so với 2022).

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần đạt 23.377 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế duy trì mức tương đương nền cao kỷ lục của năm ngoái - 1.340 tỷ đồng. Đại diện doanh nghiệp tiết lộ: "Chúng tôi đã hoàn thành 69,2% kế hoạch lợi nhuận năm - kết quả tích cực trong bối cảnh ngành bán lẻ, nhất là mảng trang sức còn gặp nhiều khó khăn".

Theo đại diện PNJ, doanh thu trang sức bán lẻ 9 tháng đầu năm giảm 10,5%. Thời gian qua, đơn vị liên tiếp tung sản phẩm đa dạng, có cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả. "Do đó, chúng tôi vẫn duy trì số khách hiện hữu và tăng trưởng tệp người dùng mới. Theo ước tính, 10,5% vẫn thấp hơn nhiều so với mức giảm chung của thị trường", người đại diện lý giải.

Doanh thu trang sức bán sỉ 9 tháng năm đầu năm giảm 32,1% so với 2022; vàng 24K tăng 5,9% so với cùng kỳ.

Kết thúc quý 3, lợi nhuận PNJ đạt 1.340 tỷ đồng, dù đối mặt nhiều thách thức chủ quan lẫn khách quan. Ảnh: Thùy Linh

Kết thúc quý 3, lợi nhuận PNJ đạt 1.340 tỷ đồng, dù đối mặt nhiều thách thức chủ quan lẫn khách quan. Ảnh: Thùy Linh

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 9 tháng qua đạt 18,4% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ), nằm trong mức kỳ vọng của công ty. Tổng chi phí hoạt động giảm 2,5% so với 2022, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng nhẹ - từ 59,3% (2022) lên 59,9%, do sự thu hẹp doanh thu. Doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động đầu tư cho kế hoạch phát triển dài hạn.

Đến cuối tháng 9, hệ thống PNJ có 390 cửa hàng độc lập gồm: 378 PNJ Gold, ba CAO Fine Jewellery, năm Style by PNJ, một PNJ Watch và ba PNJ Art.

Tuần trước, PNJ được vinh danh "Top 25 công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp" của Forbes, giá trị thương hiệu 130 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2016. Trước đó, Brand Financecông bố đơn vị là "Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam"; đoạt "Chiến lược điện toán đám mây xuất sắc ngành bán lẻ" tại Asian Technology Excellence Awards 2023...

Đại diện PNJ nhận danh hiệu Top 25 thương hiệu, công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp hôm 17/10. Ảnh: Việt Hùng

Đại diện PNJ nhận danh hiệu "Top 25 thương hiệu, công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp" hôm 17/10. Ảnh:Việt Hùng

"Để đạt kết quả trên, PNJ liên tục tái cấu trúc, tái định vị thương hiệu thời gian qua. Song song đó là hoạt động mở rộng phân khúc khách hàng theo tâm lý, xu hướng tiêu dùng. Chúng tôi cũng cải tiến, tối ưu hóa vận hành và tiếp tục chiến lược dài hạn gồm: mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của chương trình marketing", đại diện doanh nghiệp nói thêm.

Vạn Phát

Địa chỉ của bài viết này:http://www.3333.vn/news/32f399964.html
Thông báo bản quyền

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm của tác giả và không thể hiện quan điểm của trang này.
Bài viết này được xuất bản với sự cho phép của tác giả và không được sao chép nếu không được phép.

Phổ biến trên toàn bộ trang web

Núi lửa bất ngờ phun trào ở Indonesia khiến 11 người leo núi thiệt mạng

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Tỷ lệ học sinh chưa biết bơi là 66,4%

Hơn 41.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong 2 tháng cuối năm

Quả và rễ của loại cây mọc dại giúp bảo vệ dạ dày, tăng cường sinh lý nam

Tác dụng thần kỳ của đu đủ xanh với tóc và da

"Búp bê DJ" Mie: Nhan sắc gây thương nhớ, chuyện tình cảm nhiều sóng gió

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực

Trung bình mỗi năm có khoảng 120.000 người đi lao động nước ngoài

Liên kết